banner banner banner banner

Tin tức Tin tức yến sào

Xây dựng môi trường ngoại cảnh xung quanh nhà nuôi chim yến

Cập nhật: 14/06/2013 16:51
xay dung nha yen

Việc xây dựng ngoại cảnh xung quanh nhà yến cũng là một phần quan trong để nhà yến đó hoạt động tốt và đạt hiệu quả cao với lý do cảnh quan xung quanh là giúp cho chim yến có cảm nhận giống như mội môi trường thiên nhiên thực sự để loài chim này yên tâm về tụ hợp ở nơi này nhiều hơn. Cảnh quang xung quanh cũng tạo ra sự mát mẽ của căn nhà yến và giúp môi trường sinh thái được cân bằng tối hơn ở xung quanh nhà yến. Các bạn cần chú ý rằng nên trồng cây táo nhân xung quanh nhà nuôi yến vì hạt táo nhân là thức ăn chính của chim yến rất ưa thích

MÔI TRƯỜNG SỐNG VĨ MÔ NGOÀI NHÀ

Môi trường sống vĩ mô được hiểu là một khu vực được xác định bao gồm những điều kiện mang tính địa phương trong đó loài yến bay và kiếm ăn. Những khu vực tại nhà trại. Mặc dù chim yến được “nuôi” tại các nhà trại nguồn cung cấp thức ăn cho chúng phụ thuộc và các loại thức ăn nhân tao cho chim yến. Những thức ăn của chúng gồm các loại côn trùng bay khác nhau.

Những loại côn trùng này chỉ co trong tự nhiên và chim yến săn bắt chúng từ sáng sớm đến tối muộn. Một môi trường vĩ mô tốt cho việc nuôi loài chim yến này, tức là thuận lợi cho sự phát triển và khả năng xây tổ của chúng trong bán kính 25 km gồm có.

 

  1. 50% khu vực đó có những cây thấp như cánh đồng lúa, các đám cây bụi rậm, …v…v…

  2. 30% khu vực đó có những cây cao các vườn cọ, rừng, …v…v…

  3. 20% khu vực đó có nước như sông, đầm lầy, hồ, biển, …v…v…

Tỉ lệ của những khu vực này quyết định đặc tính của các loại con trứng là thức ăn mà loại chim này cần. Trong một ngày, chim yến săn mồi khoảng 6 tiếng tại khu vực (A), 4 tiếng tai khu vực (B) và 2 tiếng tai khu vực (C). Loại con trùng sống ở những khu vực nhất định thường xuất hiện vào những thời điểm nhất định trong ngày. Ngoài ra, một môi trường sống vĩ mô tốt cần bao gồm cả khu vực có cây lá xanh quanh năm. Đó là lý do tại sao chim yến chỉ tìm thấy tại những miền nhiệt đới như: INDONESIA, MALAYSIA, THAILAND VIỆT NAM và một số nước ở Đông Nam Á này.

Xaydungnhayen.com.vn (Theoyensaochaua)

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 2
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 984
Tuần trước 897
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952