banner banner banner banner

Đường bay của chim yến trong nhà

Cập nhật: 19/07/2013 17:17
xay dung nha yen
Đường bay của chim yến trong nhà 

Để chim yến có thể sử dụng tất cả các phần bên trong nhà, thì chim yến không gặp bất cứ khó khăn nào khi thực hiện các đường bay dạo bên trong nhà.
Khi vào bên trong nhà yến, chim có 3 đường bay: đường bay thẳng, đường bay dạo và đường bay lên xuống. Đường bay thẳng không quan trọng lắm nhưng đường bay dạo và đường bay lên xuống rất quan trọng. Hai đường bay này phải có bán kính ít nhất là 2m với diện tích tối thiểu là 4x4m mới đảm bảo cho chim yến bay thuận lợi.Đường bay dạo từ sân đi vào lỗ ra-vào như thế nào thì chim yến cũng sẽ theo đường bay đó bay bên trong nhà. Chim yến bay đến nhà từ phía bên trái thì đường bay bên trong nhà cũng từ phía bên trái. Để chim đổi hướng phía bên phải thì kích thước phòng phải lớn hơn 4x8m nếu không chim sẽ gặp khó khăn khi chuyển hướng và chim không thể bay vào các phòng kế tiếp được. Đối với dạng nhà mở 4x8m, chim yến có thể sử dụng được tất cả các phần của tấm ván tổ, vì bên trong nhà yến dạng mở không có các lỗ ra-vào giữa các phòng, mặc dù có sự phân chia phòng giả.

Với đường bay lên xuống trong nhà yến nhiều tầng, có một số vấn đề cần quan tâm:

-Lỗ thông sàn tối thiểu là 4x4m, nếu nhỏ hơn chim yến sẽ gặp khó khăn khi bay vào bên trong lỗ ra-vào để đến các phòng ở bên trên hay bên dưới.

-Bố trí lỗ thông sàn ở vị trí gần tường để buộc chim phải chuyển hướng và bay lên hay bay xuống, vì nếu không có bức tường cản trở chim sẽ bay thẳng, không bay lên-xuống, do hệ thống định vị bằng âm thanh dội của chim hoạt động không hiệu quả trong trường hợp này.

-Trong dạng nhà yến mở rộng, chim có thể bay đến tất cả các phần của nhà yến và chim có xu hướng bay thẳng đến các phòng kế tiếp.
Nguồn: Internet

Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 1
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 625
Tuần trước 1,706
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952