banner banner banner banner

Tin tức Món ngon - Thực phẩm - Sức khỏe

Yến sào tốt cho người cao tuổi, người bệnh

Cập nhật: 26/07/2013 18:27
xay dung nha yen
 Yến sào chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng rất phù hợp dùng yến sào đều đặn.
Mỗi gia đình có thể tự mua tổ yến về chế biến cho người lớn tuổi và người bệnh ăn để bổ sung và phục hồi sức khỏe. Tổ yến chứa 18 acid amin, yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương.
Yến sào có thể chế biến rất nhiều món như yến chưng đường phèn, yến sào hầm đuôi heo hay cơm gà tổ yến… Những món ăn từ yến vừa ngon vừa bổ dưỡng. Đối với người già, người bệnh nếu dùng yến trong thời gian dài, bổ sung từ từ với liều lượng thích hợp mỗi ngày khoảng 70ml sẽ giúp người già khỏe mạnh và nhanh lành bệnh.
Có nhiều cách sử dụng yến sào sao cho hiệu quả và các dưỡng chất phát huy tác dụng tốt nhất thì thời điểm ăn yến cũng rất quan trọng, thường thì nên sử dụng vào lúc bụng đói, buổi sáng trước khi ăn và buổi tối  trước khi đi ngủ.
Đối với người bệnh đang điều trị, nên dùng yến sào sau khi đã dùng thuốc khoảng 02 giờ đồng hồ để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và có thể phát huy công dụng tốt nhất của yến. Có thể cho người bệnh dùng yến sào dưới dạng chế biến sẵn, mỗi hũ khoảng 70ml là đủ cho 01 ngày.
Đối với người bị tiểu đường, cao huyết áp tốt nhất nên dùng thăm dò theo tư vấn của bác sĩ trước khi bắt đầu ăn yến đều đặn. Yến sào có 4.56% Leucine - chất có vai trò tương đối quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn có Soleucine 2,04% là loại acid amin đóng vai trò quan trọng sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe, đồng thời giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.
Nguồn: Internet

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 1
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 625
Tuần trước 1,706
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952