banner banner banner banner

Tin tức Kỹ thuật nuôi chim yến

Cách Nuôi Chim yến

Cập nhật: 01/08/2014 15:57
xay dung nha yen
 Những Lợi Nhuận Và Rủi Ro Từ Nghề Nuôi Yến

Sau những loạt phóng sự, bài viết của các phương tiện truyền thông, báo chí,cộng với những tin đồn về những ngôi nhà Yến thu nhập hàng tỷ đồng mỗi tháng đã dấy lên sự quan tâm của dư luận. Những căn nhà Yến được ồ ạt dựng lên. Một số rất thành công, đạt doanh thu hàng chục đến trăm triệu đồng mỗi tháng. Nhưng bên cạnh đó, nhiều ngôi nhà Yến với mức đầu tư hàng tỷ đồng nhưng sau 1,2 năm vẫn chưa có thu hoạch hoặc có nhưng rất ít.

Theo chúng tôi, mọi việc rõ ràng không đơn giản như người ta thường nghĩ. Nhưng nếu biết thận trọng, kiên nhẫn và đặt một nền tảng vững chắc cho ngôi nhà Yến của mình, khách hàng sẽ yên tâm về một chỗ dựa kinh tế cho tương lai.
Rủi ro :
- Do sai quan niệm : một số người không hiểu rõ bản chất của nghành nuôi chim Yến nên quá kỳ vọng vào một mức doanh thu cao, hoặc lợi nhuận thu về trong một thời gian ngắn. Nên khi chim Yến vẫn đang trong quá trình thăm dò, hay chưa đến mùa chim sinh sản mạnh, thời tiết xấu, không ổn định,những trường hợp này thường tự ý thay đổi bố trí nhà Yến, thay đổi tiếng chim,thường xuyên ra vào…

- Do sai kỹ thuật : rất nhiều trường hợp mắc phải lỗi này. Nghành nuôi chim Yến phát triển, nhu cầu xây dựng nhà nuôi chim nhiều.Và kiến thức của chủ đầu tư còn nhiều hạn chế. Lợi dụng điểm đó, rất nhiều cá nhân dù biết sơ qua một vài mô hình nhà nuôi Yến đã mạnh dạn lập công ty hay tự đứng ra nhận xây nhà nuôi chim Yến. Nhưng những cá nhân này và cả khách hàng không biết rằng phần xây dựng lắp đặt chỉ là phần căn bản, là kiến thức phổ thông, chiếm 50% tỉ lệ thành công. Khi gặp trường hợp khó khăn như chim về ít, tỉ lệ ở không đạt…thì chính kinh nghiệm mới là điểm mấu chốt để khắc phục.

- Do nguồn vốn đầu tư chưa hợp lý : quá kỳ vọng vào lợi nhuận đem lại của việc nuôi chim Yến, nhiều người đã vay mượn, cầm cố thế chấp tài sản để xây dựng một căn nhà chim mà quên rằng trung bình sau 1 năm từ khi bắt đầu đưa nhà Yến vào hoạt động mới bắt đầu có được thu hoạch.

- Do quy mô & địa điểm không phù hợp : ở những vùng mật độ chim thưa, lượng chim trung bình thấp, hay khu vực nhiều chim nhưng cũng đã có quá nhiều nhà nuôi Yến. Xây dựng những căn nhà Yến diện tích lớn là hoàn toàn sai lầm. Những căn nhà Yến có diện tích trung bình 200m2, nếu chim ở đạt đến mức tối đa thì thu hoạch hàng tháng lên đến 5kg tổ thô,một con số không dễ dàng đạt được. Nếu xây dựng một diện tích lớn hơn phát sinh quá nhiều chi phí, công quản lí mà phần diện tích dư thừa nhiều.

- Do quản lý không tốt : sau khi đưa nhà Yến vào hoạt động, phần theo dõi tiến triển, theo dõi hoạt động máy móc, điều chỉnh hệ thống auto cho phù hợp.
Lợi nhuận :
- Những căn nhà Yến thành công trong khắp cả nước đã chứng minh cho những giá trị kinh tế và tiềm năng to lớn mà một căn nhà Yến mang lại. Giá Yến tổ trắng thô trung bình trên thị trường vào khoảng 35 triệu/kg. Ở những khu vực mật độ chim hoang dã dày (tính trên lượng chim & số lượng nhà nuôi), nếu xây dựng căn nhà Yến bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật, trung bình sau 1 đến 2 năm có thể đạt mức thu hoạch 1kg/tháng. Nhưng thông thường đây là những căn đầu tiên xây dựng tại khu vực.

- Mỗi năm chim Yến sinh sản 2-4 lần,mỗi lần trung bình 2 trứng, tùy vào điều kiện thời tiết khí hậu, nơi ở..Và với đặc tính chung thủy của chim Yến, người nuôi có thể chắc chắn sau 1 năm số lượng chim trong nhà sẽ tăng trưởng từ 2 đến 4 lần.

- Giá trị của tổ Yến sẽ khó giảm trong tương lai cho dù lượng nhà nuôi đang phát triển nhanh về số lượng do nhu cầu ăn tổ Yến trong và ngoài nước còn rất nhiều, những đơn hàng xuất khẩu sang Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc hiện nay vẫn chưa đáp ứng được.

 Vậy, đâu là bản chất thật sự của nghành nghề này? Liệu nghề nuôi chim Yến có là một cơ hội làm giàu hay chỉ tiềm ẩn những rủi ro lớn??? Để tìm hiểu thêm thông tin về nghề nuôi yến liên hệ:


YẾN SÀO PHẠM GIA

35 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
0919 234 357 - 08 3511 9692 ( 24/7 )
yensaomientay@gmail.com 

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 1
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 1,122
Tuần trước 625
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952