banner banner banner banner

Tin tức Tin tức yến sào

Điều trị táo bón cho trẻ nhờ yến sào

Cập nhật: 02/07/2015 12:30
xay dung nha yen
 Táo bón là tình trạng phổ biến của rất nhiều người. Với người lớn thì nó là chuyện khá đơb giản, nhưng với trẻ nhỏ táo bòn lại là vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Nếu không có giải pháp kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Vì sao trẻ hay bị táo bón : Táo bón ở trẻ là táo bón chức năng, do các nguyên nhân thứ phát gây nên, hơn 95 % trẻ bị táo bón là do các rối loạn tiêu hóa gây nên. Mặt khác do chế độ dinh dưỡng của mẹ chưa hợp lí như nhiều chất bột, đường và đạm nhưng lại thiếu chất xơ, thiếu các khoáng chất do chế độ ăn ít rau, không được bổ sung nước và hoa quả đầy đủ gây ra tình trạng táo bón.
 

Mặt khác, với những trẻ sợ đi cầu (tâm lí sợ nhà vệ sinh bẩn), quen dùng các thuốc nhuận tràng hoặc do áp lực học hành căng thẳng, các sang cyhaans tâm lí hoặc sau phẫu thuật cũng gây nên tình trạng táo bón. Ở một số trẻ còn có thể mắc các bệnh nhơ đại tràng, tăc snghenx đường ra, nhược giáp, xơ cứng bì….cũng gây nên tình trạng táo bón thường xuyên.

Do đó, mẹ cần theo dõi tỉ mỉ sức khỏe cũng như những biểu hiện bên ngoài của con, tuyệt đối không để tình trạng táo bón kéo dài và lặp đi lặp lại thường xuyên.

Hậu quả của táo bón ở trẻ

Nếu trẻ bị 1 – 2 ngày rồi khỏi thì có thể không đáng lo ngại, chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt cho trẻ. Tuy nhiên, nếu trẻ bị nhiều lần, diễn ra dài ngày và thường xuyên có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như :

  • Mắc các bệnh về đường ruột, tiêu hóa như viêm đường ruột, rối loạn hệ tiêu hóa.
  • Trẻ bị đầy bụng, cảm thấy khó chịu.
  • Trẻ có thể dẫn đến biếng ăn, chán ăn.
  • Trẻ đau hậu môn khi đi cầu.
  • Đau bụng. nứt rách hậu môn.
  • Nếu kéo dài có thể gây chậm lớn, chướng bụng và bán tắc ruột.

Theo PGS>TS Nguyễn Gia KHánh, Trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viên nhi Trung Ương thì các mẹ nên quan tâm tình trạng đi cầu của con, với trẻ đang bú sữa mẹ nếu đi cầu dưới 2 lần 1 ngày hoặc trẻ uống sữa cống thức đi dưới 3 lần trên 1 tuần, phân rắn thì mẹ nên nghĩ ngay đến việc trẻ bị táo bón, khi này cần có biện pháp để can thiệp kịp thời.

 

Một số phương pháp điều trị táo bón ở trẻ

Có rất nhiều phương pháp điều trị táo bón, nhưng phương pháp căn bản nhất vẫn là tìm ra được nguyên nhân mắc bệnh. Nguyên nhân trẻ bị táo bón có thể phân theo nội khoa và ngoại khoa, ngoại khoa là các nguyên nhân như teo đại tràng, hẹp đại tràng…nội khoa như chế độ ăn uống, dinh dưỡng không hợp lí. Vì vậy, mẹ cần tìm đúng nguyên nhân để điệu trị cho con.

Nếu con bị táo bón mẹ nên thay đổi chế độ dinh dưỡng cho con hợp lí, lựa các thực phẩm thanh mát, giúp thanh nhiệt, giải độc nhưng vẫn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Khi đã thay đổi nhưng con vẫn không thuyên giảm hãy đưa con đi gặp bác sĩ.

Yến giúp điều trị táo bón hiệu quả

 

Yến  là thực phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng và năng lượng nhất, yên sbao gồm hơn 50 % thành phần là protein, hơn 18 loại axuit amin và hơn 31 nguyên tố vi lượng, lại hoàn toàn không có chất béo, giúp thanh nhiệt, giải độc vô cùng tốt, yến cũng chứa các axit amin có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa, giúp kích thích hệ tiêu hóa của bé,, đồng thời chống mụn nhọt, dị ứng nhờ khả năng thanh nhiệt, giải độc vô cùng hiệu quả. Yến được biết đến là thực phẩm tự nhiên tươi mát nhất không những cho trẻ mà cho tất cả mọi đối tượng trong mùa hè.

 

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 1
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 625
Tuần trước 1,706
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952