banner banner banner banner

Tin tức Kỹ thuật nuôi chim yến

NHỮNG LOẠI THIÊN ĐỊCH NGUY HIỂM CỦA CHIM YẾN

Cập nhật: 04/05/2013 11:34
xay dung nha yen

Bàn về thiên địch - những loài gây hại đến chim yến tức là chúng ta bàn về những rủi ro trong quá trình nuôi chim yến. Những rủi ro này có thể loại bỏ được nếu ta biết trước và có biện pháp phòng ngừa.

1. : Những khu vực có nhiều cú, bạn nên chú ý. Cú là loại chim săn mồi làm cho yến kiếp sợ và có thể làm hao tổn lượng yến vào nhà đáng kể. Do đó, ngay từ đầu, nếu quan sát thấy cú xuất hiện, bạn nên có những biện pháp phòng chống, cụ thể như sau:

- Lắp đèn chống cú.
- Làm bàn chông bằng đinh, chỉ lắp ở lỗ ra vào của chim yến. Trường hợp này tránh được cú đậu ở lỗ ra vào để săn chim yến.
- Phương pháp xua đuổi dân gian: dùng mũi tên lửa, sau đó dùng cung bắn vào cú. Theo kinh nghiệm dân gian, cú rất sợ lửa.


 (Các sản phẩm trên đều có bán tại YẾN TRƯỜNG TÙNG)


2. Rắn: ở những nhà chim yến có nhiều cây cối xung quanh thường hay gặp rắn. Nhất là loại rắn lục/ rắn xanh. Đặc điểm loài này bò, leo rất giỏi. Rắn săn chim yến với số lượng cũng rất đáng kể. Nếu bạn không chịu khó giám sát, khả năng chỉ còn lại nhà trống. Để phòng ngừa ngay khi thiết kế hoặc cải tạo ban đầu chúng ta nên chú ý:

 

·        Đóng sát ván đóng tổ vào trần nhà – mấy con rắn rất khoái đung đưa ở khu vực này. Hơn nữa chim yến cũng không khoái làm tổ dưới những thanh trống như vậy.

·        Tầng dưới cùng của nhà yến phải bít kín các lỗ, khe, để rắn và côn trùng không thể vào được. Các lỗ thông hơi phải có lưới Inox.

·        Phát quang các bụi rậm, cây cối quanh nhà ít nhất 2m.

·        Bịt lưới các lỗ thông gió.

·        Hóa chất: Mua bột hùng hoàng (lưu huỳnh), tên hóa học là arsenic sulfide ở các tiệm thuốc Bắc là loại bột màu vàng cam hoặc lẫn lộn giữa bột màu vàng và màu đỏ. Đây là lọai thuốc đuổi rắn rất hiệu quả. Các bác rắc bột hùng hoàng sát tường, xung quanh nhà. Khi rắn đánh hơi được mùi hùng hoàng thì chúng sẽ bỏ đi ngay lập tức vì đây là chất độc rất mạnh đối với chúng. 

 

Lưu ý: Các bác phải dùng bao tay cao su dầy và khẩu trang che mũi khi rắc hùng hoàng, lúc không có gió, và phải rửa tay thật sạch sau khi rắc xong vì đây cũng là hóa chất rất độc hại với chúng ta. Hùng hoàng, khi dùng nhiều và lâu, có thể thấm xuống xuyên qua nhiều lớp đất và đi vào nguồn nước ngầm, nước giếng làm chúng bị nhiễm độc.

·        Trồng cây sả, cây sắn dây, thiên lý tỏi xung quanh nhà, rắn sẽ không tới.


3. Các loại thiên địch khác: chuột, kiến, dán, thằn lằn...thì mức độ gây hại khá ít. Các loại thiên địch này cũng dễ tiêu diệt. Hiện YẾN TRƯỜNG TÙNG có bán các loại thiết bị và hóa chất giúp bạn phòng tránh và tiêu diệt các loại gây hại trên.

Một nhà nuôi yến thành công cần phải loại trước các yếu tố rủi ro.
xaydungnhayen.com.vn( Theo yentruongtung)

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 301
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 1,740
Tuần trước 952
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952