banner banner banner banner

Tin tức Kỹ thuật nuôi chim yến

Tâm - Tài của người làm kinh doanh yến sào

Cập nhật: 23/05/2013 16:50
xay dung nha yen

Song song với kinh doanh bất động sản, Ông Nguyễn Hoàng Tuấn bắt đầu mày mò nghiên cứu, lăn lộn từ trong nước đến ngoài nước để tìm hiểu đặc tính thói quen, công dụng và cả những việc li ti nhỏ nhặt nhất về loài yến với một ý chí sắt đá "có niềm tin là có tất cả". Vừa làm vừa học, sai thì sửa. Cuối cùng hình thành và xây dựng chuỗi nhà nuôi chim yến cũng diễn ra tốt đẹp. Tiếp đó, ông bắt đầu chuyển giao công nghệ nuôi yến cho người dân và xây dựng thưong hiệu Yến sào Sài Gòn Anpha.
Nhưng nào chỉ có thế. Bộ não đặc biệt này còn nhăm nhe "lấn sân" xây dựng nghành truyền thông. Lý do cũng rất ư là thực tế: muốn xây dựng thương hiệu mạnh phải hiểu, phải thực hiện được truyền tải thông tin cho người khác. Nhưng Ông Hoàng Tuấn chỉ tổ chức các sự kiện gần gũi với nghành nghề kinh doanh của mình để thực hiện chủ trương của nhà nước, phục vụ việc xây dựng và phát triển thương hiệu Yến sào Sài Gòn Anpha. Một vài ví dụ: tháng hành động an toàn vệ sinh thực phẩm, cúp vàng cho những sản phẩm dịch vụ xuất sắc, cúp Rồng vàng Việt Nam...
Nhắc đến Công ty cổ phần Yến sào Anpha - những người trong ngành và những khách hàng tiêu dùng thường xuyên sản phẩm này chắc chắn điều biết đến chuỗi hệ thống 17 cửa hàng của công ty chuyên mua bán các loại yến sào và các món ăn - thức uống hấp dẫn được chế biến từ yến sào rất được đông đảo thực khách sành ăn ưa chuộng, nhắc đến đây ta có thấy quy mô của công ty lớn đến chừng nào và kéo theo đó là chuỗi cung ứng cho hệ thống hoạt động là cực kỳ phức tạp trong đó tất nhiên nguyên liệu quan trọng nhất đó là yến sào. Trong những ngày đầu thành lập việc có đủ nguồn cung yến sào là cực kỳ khó khăn bởi khi đó thị trường Việt Nam đang rời vào tình trạng khó khăn vì những năm dài khai thác mà không quan tâm đến việc bảo tồn. Là một danh nhân có tài và có tâm với nghề ông Nguyễn Hoàng Tuấn đã trăn trở rất nhiều với những vấn đề đang tồn tại với nghề của mình.


Chiến lược tầm xa quả nhiên có tác dụng khi rất nhanh chóng sau đó, hàng loạt Cửa hàng của Yến sào Anpha được mở ra liên tiếp tại TPHCM. Kế hoạch từ năm 2013 – 2014 sẽ mở rộng về các tỉnh thành phía Nam, sau đó đến miền Trung và miền Bắc. Nhiều doanh nghiệp tại Mỹ, Hàn Quốc cũng đã tiếp cận và mong muốn trở thành nhà phân phối, đại lý của Yến sào Sài Gòn Anpha. Chậm và chắc đi từng bước một, cái đầu Ông Hoàng Tuấn bắt đầu xoay chuyển và định hướng tư tưởng xuất khẩu. Muốn vậy, mọi thứ phải được chuẩn bị thật chu đáo. Từ chất lượng sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn ISO và HACCP trong và ngoài nước nghiêm ngặt, hệ thống phân phối rộng khắp và nguồn nguyên liệu cung cấp cũng không được... khô cạn.
Một ý nghỉ táo bạo loé lên. Ông Hoàng Tuấn lại bắt đầu lao vào nghiên cứu, chế tạo ra loại máy tạo ẩm và đảm bảo nhiệt độ, cung cấp oxi và sát khuẩn ngôi nhà chim không bị dịch lây lan bởi chim yến rất và nhạy cảm với thời tiết xung quanh. Từ đó, chiếc máy đặc biệt đầu tiên trên Thế Giới có tên gọi: hệ thống giám sát và điều hành nhà nuôi chim yến ra đời.
Nghĩ ra mô hình, quy trình vận hành, tự thiết kế vi mạch và sau đó tuyển dụng đội ngũ chuyên viên kỷ thuật để chi tiết hoá và sản xuất.
Nhằm hạn chế tối đa việc vào nhà nuôi chim yến mà vẫn có thể duy trì âm thanh, nhiệt độ cũng như tránh bị lây nhiễm H5N1 dù đang ở bất kỳ đâu. Khởi đầu cho việc ra đời của "thiết bị hỗ trợ nuôi chim yến tự động" đầu tiên trên Thế Giới. Được sự giúp sức của đội ngủ kỹ sư có tay nghề cao, sự tâm huyết với nghề, vượt qua muôn vàn khó khăn và thách thức cuối cùng Công ty đã hoàn thành một hệ thống giám sát và quản lý ngôi nhà nuôi chim yến một cách hoàn hảo.

Và, cũng giống như ngày trước mài mò học các vi mạch điện tử, Tuấn Anpha cũng bắt đầu nghiên cứu CNTT, viết ra phần mềm PLC(Vận hành máy từ xa bằng công nghệ hiện đại) nhằm hiện đại hoá tối ưu tác dụng của chiếc máy đặc biệt và đảm bảo máy vận hành xuyên suốt dẩu cho nhà nhà yến nằm bất kỳ nơi đâu. Chỉ cần ngồi tại "Tổng hành dinh" với máy vi tính được nối mạng, mọi vấn đề của hệ thống nhà yến khắp cả nước (và cả nước ngoài nếu có) đều được giám sát chặt chẽ. Nếu có trục trặc, phần mềm sẽ báo để bộ phận bảo trì sửa chửa kịp thời. Nếu máy cần vệ sinh theo chu kỳ, chỉ cần một cú clich chuột, sẽ xử lý hết mọi vấn đề để chiếc máy trở lại hoạt động bình thường.
Và thành công đã đến với chính người đã tạo ra nó, ngôi nhà nuôi chim yến đầu tiên được hình thành với chính công nghệ và chiếc máy do ông đã tạo ra: mang lại sản lượng tổ yến tuyệt vời (20-30kg mỗi tháng - với căn nhà tổng diện tích 530m2 và được xây dựng 5 năm) - một con số đáng mơ ước với bất kỳ người nuôi chim yến trong nhà nào. Một thành công nửa nằm ngoài sự suy đoán và gây ngạc nhiên cho rất nhiều người. Đem thắc mắc hỏi chính Tuấn Anpha, nhân vật chỉ cười nhẹ theo kiểu rất... miền Tây Nam Bộ "Có gì đâu, bình thường mà!". Vậy thì phải tự mình ngẩm nghỉ.
Đem câu chuyện tư vấn kỹ thuật nuôi chim yến cho mọi người một cách tận tình và cặn kẽ như thế không sợ mọi người sẽ quay lưng với mình khi đã học hết từ mình sao, ông cười rất hiền và trả lời: "Mọi người quay lưng với mình nhưng con chim yến không bao giờ đối xử bạc với mình". Ngẫm lại sự thành công của ông Nguyễn Hoàng Tuấn, TGĐ Công ty Yến Sào Anpha đến từ một con người có tài và trên hết đó là cái tâm của ông đối với nghề, với người và với đời.

Suy ra cho cùng, mọi thành công hay thất bại, nếu có của một con người không bao giờ tránh được ba cụm từ: Nghị lực, Ý chí và... may mắn.


Xaydungnhayen.com.vn  ( Theo yensaosaigonnanpha.com)


Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 125
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 952
Tuần trước 1,122
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952