banner banner banner banner

Tin tức Kỹ thuật nuôi chim yến

GIẢI PHÁP NHÀ NUÔI YÊN HIỆU QUẢ

Cập nhật: 24/05/2013 17:57
xay dung nha yen
Sau nhiều lần tư vấn, Thanh Thịnh nhận thấy rằng, nhiều chủ đầu tư rất thích đầu tư nhà nuôi chim yến. Nhưng có những vật cản rất lớn đó là sợ RỦI RO và KINH PHÍ.

Rủi ro:
Có quá nhiều nhà nuôi yến thất bại. Do vậy, các chủ đầu tư rất không tin tưởng. Tâm lý rất e dè trước khi đầu tư. Một số nhà tư vấn đã công bố thi công nhà yến với công nghệ Malaysia, Indonesia...Điều này cũng góp phần cho việc e dè của các chủ đầu tư. Do đâu ra nông nỗi này?


Kinh phí:

Theo Thanh Thịnh, chim yến sống theo lối sống tự nhiên. Tức là sống quen với thời tiết vùng, miền, lãnh thổ. Khí hậu ở Malaysia, Indonesia...sẽ rất khác với khí hậu ở Việt Nam. Do đó, nếu lấy công nghệ của nước này áp đặt vào nước kia liệu có hiệu quả hay không?

Hơn nữa, thời tiết ở Malaysia hay Indonesia rất nóng, độ ẩm thấp, dĩ nhiên, nóng hơn Việt Nam. Ở các nước này, nàh yến phải sử dụng công nghệ làm mát nhân tạo như phu sương tạo ẩm, chất tạo mùi...Do đó chi phí vận hành khá tốn kém. Lần này chủ đầu tư e dè về kinh phí xây dựng và vận hành.

Xuất phát từ điều kiện tự nhiên tại Việt Nam, Thanh Thịnh tìm tòi, nghiên cứu, hỏi ý kiến các chuyên gia kiến trúc hình thành 2 kiểu nhà phù hợp. Mô hình này sao cho đạt được các yêu cầu sau:

- Phù hợp với yêu cầu tự nhiên của chim yến.
- Kinh phí xây dựng ban đầu phải thấp, tiết kiệm tốt đa.
- Chi phí vận hành nhà nuôi yến sau này ít tốn kém, không phải bảo trì nhiều.
 

Mô hình 1: Nhà bê tông, 2 tầng, kích thước: (6~8)m x (15~20)m x 2 tầng. Nếu kinh phí hạn hẹp, bạn có thể làm 1 tầng lững bằng 1/2 tầng trên. Mô hình phù hợp với diện tích đất hẹp, trong khu dân cư.
 

Mô hình 2: Nhà lá, tole fibro xi măng, cột kèo gỗ hay bê tông. Kích thước: (10~12)m x (15~20)m x 1 tầng. Mô hình này rất thích hợp ở đồng quê. Nơi có đất rộng gần sông, hồ.

Cả hai mô hình trên đều tận dụng triệt để về thông hơi thoáng gió tự nhiên, ít hoặc không sử dụng máy móc nhân tạo. Do đó, kinh phí rất vừa phải, theo hướng đầu tư bền vững.
xaydungnhayen.com.vn (theo opera)

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 3
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 952
Tuần trước 1,122
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952