banner banner banner banner

Tin tức Kỹ thuật nuôi chim yến

Nguồn gốc nhà chim

Cập nhật: 12/06/2013 15:57
xay dung nha yen

Có thể nói Indonesia là cái nôi của ngành công nghiệp xây dựng và dẫn dụ chim yến vào nhà làm tổ. Việc hình thành nên các nhà yến rộng khắp hiện nay, có mặt tại các nước Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam đều có nguồn gốc và kỹ thuật nền móng xuất phát từ Indonesia.

Vào những năm 1880, chim yến di cư từ các hải đảo của Indonesia và bắt đầu làm tổ tại các căn nhà hoang ở phía Đông Jawa một cách tự nhiên. Người Indonesia đã phát hiện ra điều đó và nỗ lực tiến hành nghiên cứu, cải tiến bên trong các ngôi nhà này, mô phỏng các điều kiện giống như hang động tại các hải đảo. 

 

 

Nhà chim tại Indonesia

Nỗ lực của họ đã thành công, vào những năm 1970, ngành xây dựng và dẫn dụ chim yến đã tiến bộ vượt bậc và phổ biến rộng khắp Indonesia. Hiện tại Indonesia nắm giữ hơn 70% thị phần toàn cầu với hơn 80% sản lượng là từ các nhà yến nội địa, trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới khi nhắc đến mặt hàng tổ yến.

Ngành công nghiệp chim yến đã phát triển tại Indonesia với lịch sử hơn một thế kỷ với nhiều biến cố xảy ra mà điển hình là trận cháy rừng năm 1990, tạo ra đám mây khói kéo dài hàng tháng trời, gây bất lợi cho điều kiện sống của chim yến tại các nhà chim của Indonesia.

 

Và đó là cơ hội vàng cho các nước Đông Nam Á  khi hàng triệu chim yến bắt đầu di cư đến những vùng đất kế cận như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, phía nam đảo Hải Nam Trung Quốc, một phần nhỏ của Lào, Campuchia. Tạo điều kiện và tiền đề cho nhà yến phát triển rộng khắp tại các quốc gia Đông Nam Á sau này.

Các nước như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông không có chim yến do khí hậu không phù hợp. Nhưng nhu cầu sử dụng yến tại các nước này chưa bao giờ giảm và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi nhiều người biết hơn về những công dụng đặc biệt của tổ yến.

Xaydungnhayen.com.vn (Theo Ngoinhayen)

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 77
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 952
Tuần trước 1,122
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952