banner banner banner banner

Tin tức Kỹ thuật nuôi chim yến

TÂM LÝ KHI ĐẦU TƯ NUÔI NHÀ CHIM YẾN

Cập nhật: 24/05/2013 18:00
xay dung nha yen
Thường thì chúng ta được tư vấn về cách thức nuôi yến: làm thế nào để dụ chim yến, làm thế nào chim yến làm tổ...Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau dự án là do con nguời kiểm soát. Chúng ta thử xem xét góc độ tâm lý của chủ đầu tư có ảnh hưởng đến đầu tư nuôi yến hay không?

Theo kinh nghiệm tư vấn của Thanh Thịnh, phần lớn các dự án nhà nuôi chim yến thất bại là xuất phát từ TÂM LÝ ĐẦU TƯ của chủ dự án. Cụ thể là tâm lý nôn nóng, muốn đạt kết quả ngay tức thì. Chủ đầu tư không kiên nhẫn chờ đợi. Có một số tình huống sau đây, bạn tham khảo nhé:

Đầu tiên, do tâm lý nôn nóng, chủ đầu tư vội vàng đầu tư nhà nuôi yến mà không cần khảo sát. Phần lớn chủ đầu tư đều thấy nhà bên cạnh hay tại một khu vực nào đó có chim yến. Ho nghĩ rằng, tại khu vực của mình cũng sẽ nuôi được. Họ không hiểu được tập tính của yến. Khi đã đầu tư, họ mới biết rằng, yến đã không ở là vì đã rất trung thành với nhà kế bên hay nhà đã nuôi gần trước đó. Họ thất bại.

Thứ 2, sau khi đã đầu tư, chủ đầu tư tỏ ra nôn nóng. Họ muốn có chim yến nhiều và phải thu hoạch tổ ngay sau vài tháng hoạt động. Khi điều này không xảy ra, họ bắt đầu lo lắng. Họ nghĩ, chắc mình hay nhà tư vấn có sai sót gì đây. Họ bắt đầu sửa cái này, lắp cái kia. Họ làm xáo trộn nhà yến. Như vậy, họ vô tình làm cho yến đang ở bay đi vì môi trường bị con người xâm nhập. Yến rất sợ điều này khi mới tới ở. Họ lại thất bại.

Thứ 3, một số chủ đầu tư, sau khi nghiên cứu, họ cho rằng đã hiểu tường tận loài yến. Họ tự làm, tự mò mẩm. Họ rất tự tin về sự hiểu biết của mình. Nhưng sau khi thất bại, họ mới thấy rằng, những điều họ biết không thực tế.

Bạn thấy gì về những thất bại trên? Chúng có điểm chung gì không? Theo chúng tôi, chúng có một điểm chung đó là tâm lý của nhà đầu tư. Thất bại là do tâm lý chứ không phải do chim yến hay kỹ thuật nuôi yến.

Do đó, chúng tôi luôn tư vấn chủ đầu tư chuẩn bị thật vững nguyên tắc và tâm lý trước khi đầu tư. Điều này rất quan trọng, nó quyết định sự thành công trước khi bắt đầu.
xaydungnhayen.com.vn ( Theo tuvannuoiyen)

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Nê
0783848586 0974449992

Thống kê truy cập

9 7 9 5 2
Online 184
Hôm nay 0
Hôm qua 0
Tuần này 952
Tuần trước 1,122
Tháng này 0
Tháng trước 0
Tất cả 97,952